Thông tin chung cư hà nội

Bất động sản

Thông tin nhà đất

Đất nền nhà thổ cư

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

THÊM 8 NGÂN HÀNG ĐƯỢC THAM GIA CHO VAY GÓI 30.000 TỶ ĐỒNG

  Số lượng ngân hàng được tham gia gói 30.000 tỷ đồng có xu hướng gia tăng so với bình thường 13 , mong mỏi tốc độ giải ngân sẽ tăng nhanh hơn trong năm 2015.

Ngày 6/1/2015 , Thống đốc ngân hàng quốc gia ( NHNN ) đã có các văn bản gửi một số ngân hàng thương nghiệp ( NHTM ) về việc tham gia   thời hạn cho vay trợ giúp   nhà ở theo quyết nghị 02/NQ-CP của Chính phủ.
cư xá HH1 Linh Đàm

  Theo đó , NHNN chấp nhận cho 8 ngân hàng được tham gia cho vay gói trợ giúp 30.000 tỷ đồng. Bao gồm: NHTM cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam ( Eximbank ) , ngân hàng TMCP Bảo Việt ( BaoViet Bank ) , ngân hàng TMCP Sài Gòn ( SCB ) , ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam ( PVcomBank ) , ngân hàng TMCP tiền phong ( TPBank ) , ngân hàng TMCP Phương Đông ( OCB ) , ngân hàng TMCP Việt Nam hưng thịnh ( VPBank ) , ngân hàng TMCP Đông Nam Á ( SeABank ).

Các ngân hàng thương nghiệp này thực hành việc cho vay trợ giúp nhà ở theo quy định của NHNN và Bộ Xây dựng chỉ dẫn khai triển thời hạn cho vay trợ giúp nhà ở theo quyết nghị 02/NQ-CP và quyết nghị 61/NQ-CP nêu trên.

Trước đó , chỉ có 5 ngân hàng thương nghiệp do quốc gia nắm giữ trên 50% vốn điều lệ được phép tham gia gói trợ giúp này bao gồm:  ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ( Agribank ) , ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển ( BIDV ) , ngân hàng TMCP công thương nghiệp Việt Nam ( VietinBank ) , ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( Vietcombank ) , ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long ( MHB ).

thời hạn tín dụng 30.000 tỷ đồng trợ giúp nhà ở xã hội được khai triển từ tháng 6/2013 đến nay đã gần đạt được 1/3 tiến độ và kế hoạch đã định; trong đó doanh số cho vay đối với chủ đầu tư dự án khoảng 9.000 tỷ đồng và cho vay cá nhân chủ nghĩa để mua nhà ở xã hội là 21.000 tỷ đồng.

Theo số liệu mới nhất do Cục Quản lý Nhà và Thị trường đình chỉ sản cung cấp , đã có khoảng trên 7.600 tỷ đồng đã được xác nhận cho vay đối với các hộ gia đình , cá nhân chủ nghĩa và doanh nghiệp - chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội. Dư nợ cho vay đạt suýt soát 3.500 tỷ đồng , giải ngân tín dụng được 23 dự án/30 dự án xác nhận cho vay theo thời hạn này